Antonio Valencia, tảng đá gan lỳ ở Old Trafford

Trong nửa thập kỷ nhiễu nhương thời hậu “Sir Alex”, Valencia tựa như tảng đá gan lỳ chiến đấu bão giông, và mưa gió dập vùi chỉ khiến anh thêm hoàn thiện.
Sáu năm là thời kì dài, đủ để xói mòn đông đảo. Chậm tiến độ là lý do mà đội hình 11 cầu thủ MU đá chính ở trận chung kết Champions League 2011 đã ko còn nguyên vẹn. Một nửa trong số chậm triển khai nghỉ hưu trong khoảng lâu. Các người còn thi đấu cũng tản mạn ở các nơi khác. Như Wayne Rooney vừa trở lại Old Trafford với tư cách cầu thủ Everton. Michael Carrick tuy được giữ lại, nhưng mùa giải mới vẫn chưa khởi đầu có anh và vẫn đang trần trừ cú chạm bóng trước nhất.
vì thế, Antonio Valencia là người độc nhất vô nhị còn sót lại và ra sân đêm chủ nhật. Không chỉ có thế, vẫn là một trong những cầu thủ tốt nhất của đội bóng sở hữu băng đội trưởng trên tay.
 - Bóng Đá

Valencialập siêu phẩm vào lưới Everton, mở ra thắng lợi 4-0 cho MU. Ảnh: Getty Images.

Điều này hơi bất thần nếu như quay ngược thời kì về năm 2009. Khi Sir Alex Ferguson với về Valencia có giá 16 triệu bảng để thay thế Ronaldo, ngôi sao giá trị 80 triệu bảng, vừa ra đi, đa số người ngưỡng mộ MU đã tỏ ra bực bội. Đương nhiên không ai mang thể dự đoán được anh ta sẽ trụ lại đến tận bây giờ và trở nên tượng trưng cho sinh khí mãnh liệt của Quỷ đỏ.
Trong suốt nửa thập kỷ nhiễu nhương thời hậu “Sir Alex”, Valencia tựa như tảng đá gan lỳ chống chọi bão giông. David Moyes, Louis van Gaal và Jose Mourinho, mỗi người mang một phong cách huấn luyện, lối chơi và lược đồ chiến thuật riêng biệt. Thế nhưng hầu hết đều xác định cầu thủ người Ecuador là chọn lọc hàng đầu.
với một tẹo bất hợp lý ở đây, bởi Valencia thiếu quá rộng rãi những phẩm chất của cầu thủ chạy cánh đương đại. Anh không với thủ thuật đi bóng khéo léo của Arjen Robben, chơi tốt cả hai chân như Eden Hazard và cũng không ghi cả tá bàn thắng giống Alexis Sanchez.
 - Bóng Đá

Mùa này, Valencia là một trong 6 cầu thủ chơi trọn vẹn 450 phút. Ngoài 1 bàn thắng, anh cũng có tỷ lệ chuyền chuẩn xác cực cao, lên tới 88%. Ảnh: Getty Images.

Valencia nhận thức rõ điều này và điều chỉnh bản thân để trở thành một hậu vệ cánh. Ở chậm triển khai anh sở hữu thể phát huy phần nhiều những điểm mạnh của mình, gồm những tốc độ và sức mạnh. “Để đánh bại Valencia, những đối thủ cần mạnh hơn và mau lẹ hơn anh đó, một đề xuất ko dễ để hoàn thành”, Chris Smalling cho biết.

sở hữu tư duy chiến thuật, sự kiên định, cần mẫn cùng tinh thần nghĩa vụ, cầu thủ 32 tuổi đã phát triển thành hậu vệ phải bậc nhất. Gary Neville từng tâm sự với Andy Mitten của ESPN rằng mỗi lúc chơi cùng, Valencia làm 90% công việc, còn cựu hậu vệ MU chỉ có 10%. “Tôi quá nhàn bởi cậu đấy tấn công và phòng vệ cả phần của tôi”, Neville cho biết.
Đó là lý do khiến Mourinho phải thốt lên, không với hậu vệ phải nào tốt hơn Valencia và “có anh ta là một đặc ân”. Nó dẫn tới việc Matteo Darmian phải ngồi dự bị, song song không ai trong số Fabinho, Nelson Semedo hay Serge Aurier được có về.
 - Bóng Đá

Mourinho nhắc rằng "sở hữu Valencia là một đặc ân". Ảnh: Getty Images.

Mourinho cũng khuyến khích Valencia hiện diện đa dạng hơn ở khu vực tấn công, phối hợp mang Juan Mata và cho phép tiền vệ người Tây Ban Nha chuyển động sâu hơn vào trung lộ. Khi ra sân với tinh thần tự do và sự tự tin cao độ, lối chơi của Valencia trở thành phổ biến, hữu hiệu hơn và ngẫu hứng hơn.
Như đã thấy tại Old Trafford tối chủ nhật, ko người nào sở hữu thể tưởng tượng hậu vệ 32 tuổi lại với thể tung ra cú volley hiệu quả tới thế. Phần đông các ai chứng kiến, nói cả những đồng đội đều sủng sốt. Không những vì anh không thường xuyên ghi bàn (chỉ có 5 từ khi Premier League 2012/13) mà còn bởi pha dứt điểm quá diệu huyền khiến bùng nổ mọi cảm xúc.
Trên Sky Sports, cựu HLV Graeme Souness nghĩ rằng “không bao giờ Valencia ghi thêm một bàn khác đẹp hơn”. Bên cạnh đó cuộc sống vẫn tiếp tục, tảng đá Ecuador tiếp diễn thách thức thời gian, và mưa gió chỉ khiến anh thêm hoàn thiện. Valencia còn sở hữu thể tốt hơn nữa, hãy chờ xem.
 - Bóng Đá

Valencia sở hữu 53 pha chạm bóng ở 1/3 sân đối phương, phổ quát hơn người đứng sau Ben Davies (36) và cũng bỏ xa hậu vệ đắt nhất toàn cầu Benjamin Mendy (52 triệu bảng). Ảnh: Getty Images.

Valencia hiện là hậu vệ có nhiều chạm bóng nhất ở khu vực 1/3 sân đối phương tại Premier League. Thêm vào đó, anh cũng có cho ra 4 cơ hội ngon ăn cho đồng đội và thực hành 22 phấn đấu tạt bóng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghi 5 bàn sau 5 trận, Lukaku sáng ngang Van Persie và Saha

Zidane bị Mayoral "bỏ bùa" sau trận thắng Sociedad

Siêu tiền đạo Lewandowski sắp tới Anh