Bielsa sa cơ ở Lille

Tiếng tăm của HLV Marcelo Bielsa đang bị vùi dập, sa lầy ở Lille có thất bại thứ 3 trong khoảng đầu mùa và là trận thứ 5 liên tục không thắng.


Bielsa sa lầy ở Lille

Trong suốt 27 năm cầm quân, trong khoảng Newell’s Old Boys đến Atlas, Espanyol, ĐT Argentina, ĐT Chile, rồi Marseille, Lazio, Bielsa chưa bao giờ bị thải hồi. Nhưng phổ thông khả năng, tại Lille sẽ là lần đầu tiên Gã điên bị mất việc? Trong cuộc họp báo sau thất bại 0-1 của Lille trước Guingamp, Bielsa vẫn chưa đệ đơn từ nhiệm, còn ông chủ Gerard Lopez giữ thái độ lặng im và ko bình luận gì về tình cảnh đội nhà (rơi xuống khu vực đèn đỏ). Nhưng niềm tin vào một Bielsa từng được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột biến và viết trang sử mới cho Lille đã bị lung lay rõ rệt.

Sau trận thua Guingamp, Lille mới sở hữu 5 điểm sau 6 vòng. Đây là khởi đầu tệ nhất của đội bóng phía Bắc nước Pháp sau 20 năm. Bielsa đang mắc kẹt trong sơ đồ sở trường 3-3-3-1 lúc Lille chẳng thể vận hành tốt. Bởi, trong khi hàng công nhạt nhòa (chỉ mang 4 bàn/6 trận) thì tuyến phòng thủ lại thường xuyên thi đấu thiếu hội tụ ở những phút cuối các hiệp đấu. Bàn thua ở phút 90+3 trước Guingamp là tỉ dụ điển hình nhất cho sự bất lực của nhà cầm quân người Argentina trong việc khai triển các ý tưởng chiến thuật mới cho Lille.

các cầu thủ Lille thi đấu ko quá tệ, nhưng vào những thời điểm quyết định, họ lại chẳng thể thực hành những điều ước muốn. Ở sân Roudourou, trong khi Guingamp sút trúng đích 2 lần thì mang 1 bàn thắng, còn Lille tung ra 5 cú sút trúng chỉ tiêu nhưng chẳng có nổi một bàn. Từ đầu mùa, Lille toàn gặp những đối thủ trung bình-yếu, nhưng chỉ thắng Nantes. Ở vòng 7 đến, đón tiếp ĐKVĐ Monaco tại sân Pierre-Mauroy sẽ quyết định đa số, trong ngừng thi côngĐây sở hữu số mệnh của Bielsa.

Hàng công Lille cùn thế nào?
Sau 5 vòng đấu sắp nhất, những chân sút của Lille chỉ ghi được 1 bàn thắng. Ngừng thi côngĐây là pha lập công của Nicolas de Preville vào lưới Angers trong trận hòa 1-1 ở vòng 4. Khi mà Đó, ở 5 vòng đấu nói trên, Lille đã sút tổng cộng 24 lần trúng tiêu chí. Ko đội bóng nào tại Ligue 1 mùa này dứt điểm tệ đến thế.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghi 5 bàn sau 5 trận, Lukaku sáng ngang Van Persie và Saha

Zidane bị Mayoral "bỏ bùa" sau trận thắng Sociedad

Đội hình tiêu biểu vòng 5 NHA: Thành Manchester thăng hoa rực rỡ